HỌP PHỤ HUYNH NĂM HỌC 2022- 2023: CHỦ ĐỀ “KẾT NỐI – YÊU THƯƠNG”

 HỌP PHỤ HUYNH NĂM HỌC 2022- 2023: CHỦ ĐỀ “KẾT NỐI – YÊU THƯƠNG”

Những năm gần đây, các buổi họp phụ huynh học sinh không chỉ dừng lại ở việc thông báo thành tích của nhà trường, của tập thể lớp, từng cá nhân học sinh, các khoản thu chi trong năm học … mà đó còn là dịp để gia đình và nhà trường cùng nhau trao đổi, thống nhất phương pháp giáo dục hiệu quả. Qua đó, phụ huynh có thể thấu hiểu được tâm tư, nguyện vọng của con em mình. Hiểu được ý nghĩa thiết thực ấy trường THPT Hồng Bàng đã lên kế hoạch tổ chức buổi họp phụ huynh với hình thức và nội dung mới mẻ, sáng tạo.

Sự thành công của một đứa trẻ là sự kết hợp hoàn hảo giữa giáo dục gia đình và giáo dục nhà trường. Trong quá trình giáo dục một đứa trẻ không chỉ đơn thuần là thành tích và lên lớp, mà đó còn là cách mà người lớn tạo dựng một môi trường học tập để giúp trẻ trở thành con người tốt hơn và có nhiều hiểu biết về thế giới xung quanh. Để đảm bảo điều đó thì sự phối hợp hiệu quả giữa cha mẹ học sinh và giáo viên phải vô cùng chặt chẽ. Buổi họp phụ huynh đầu năm học là dịp quan trọng để giáo viên triển khai kế hoạch hoạt động trong cả năm học của học sinh tới phụ huynh, là dịp để giáo viên lắng nghe những chia sẻ từ phụ huynh về việc học của các con tại trường. Không những vậy buổi họp đầu năm còn là cơ hội để xây dựng mối quan hệ hợp tác, gắn bó và thân tình giữa gia đình và nhà trường, giữa cô giáo và các bậc cha mẹ học sinh.

Chuẩn bị phòng họp – nơi để kết nối và yêu thương

Mỗi học sinh đều rất mong chờ buổi họp phụ huynh này vì các em đã tận ta chuẩn bị từng chai nước, từng món quà gửi tặng cha mẹ của mình. Bên cạnh đó còn có bức tâm thư mang đầy tâm trạng và mong muốn của các con.

Học sinh háo hức chuẩn bị cho buổi họp phụ huynh

Giáo viên chủ nhiệm dành thời gian để phụ huynh đọc những chia sẻ của con, sau đó gửi gắm những lời chúc, những hồi đáp cho lá thư mình nhận được vào giấy và những gửi gắm ấy được gửi lại cho các con. Từ những cầu nối ấy, phụ huynh sẽ tin tưởng và cùng đồng hành với giáo viên chủ nhiệm trong việc giáo dục học sinh.

Hình ảnh phụ huynh đọc tâm thư của các con

Sự chia sẻ, đồng cảm giữa giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh và học sinh đã tạo nên niềm vui, sự tự tin cho các em học sinh vững vàng hơn trong môi trường học tập. Từ đó, không khí buổi họp trở nên ấm cúng, lắng đọng, thân thiện hơn bao giờ hết. Những câu chuyện gần gũi đã đưa phụ huynh lại gần nhau hơn, cùng đồng hành với nhà trường trong việc nuôi dạy con cái. Đồng thời những chia sẻ thẳng thắn, chân tình của phụ huynh với phụ huynh và với giáo viên đã giúp phụ huynh cảm thấy mình cần phải thấu hiểu, yêu thương con, dành thời gian cho con.

Lấy phụ huynh học sinh làm trung tâm trong mỗi cuộc họp để cùng tương tác với nhau một cách thân thiện và hiệu quả nhất. Qua việc tổ chức các buổi họp cha mẹ học sinh giúp cho giáo viên chủ nhiệm – học sinh và phụ huynh hiểu nhau hơn, gắn kết hơn và cùng kiến tạo môi trường giáo dục hạnh phúc, tích cực để học sinh vui vẻ học tập và rèn luyện.

Chụp ảnh kỉ niệm sau buổi họp phụ huynh

Buổi họp phụ huynh ở các lớp đã thành công tốt đẹp. Với những hoạt động ý nghĩa đó, buổi họp không nặng nề, khô khan bởi những thông báo, những lời nhận xét về học tập, đạo đức mà trở nên nhẹ nhàng; gần gũi và thân tình. Cũng sau buổi họp ấy, phụ huynh thấy hiểu con mình hơn, hiểu mình cần làm gì để đồng hành cùng con trên chặng đường sắp tới. Với giáo viên đã thật sự cảm thông, chia sẻ và đồng hành của phụ huynh luôn là niềm hạnh phúc lớn nhất trong sự nghiệp trồng người, giúp chúng tôi mỗi cô giáo tự tin hơn với con đường mà mình đã chọn. Mỗi ngày đến trường sẽ là một ngày vui, một ngày hành phúc.

Tác giả: Tạ Hồng Khánh
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 67
Tháng 05 : 934
Năm 2024 : 8.543