GIỜ DẠY MẪU MÔN “GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG” THEO KẾ HOẠCH CỦA TỔ CHUYÊN MÔN TRƯỜNG THPT HỒNG BÀNG

GIỜ DẠY MẪU MÔN “GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG” THEO KẾ HOẠCH CỦA TỔ CHUYÊN MÔN 

TRƯỜNG THPT HỒNG BÀNG

Để thực hiện tốt hoạt động chuyên môn trong đơn vị thì Tổ chuyên môn là nơi trực tiếp triển khai và thực hiện các hoạt động dạy và học trong nhà trường, là nơi tốt nhất để người giáo viên rèn luyện, nâng cao tay nghề, đồng thời tổ chuyên môn cũng chính là nơi quản lí theo dõi sát nhất chất lượng học tập của học sinh.

Nhằm tạo cơ hội cho giáo viên được học tập lẫn nhau thông qua hoạt động cùng nhau xây dựng kế hoạch bài học, cùng nhau dự giờ, phân tích bài học, qua đó giúp giáo viên phát triển năng lực chuyên môn, kĩ năng giảng dạy, phát triển khả năng sáng tạo, …Tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ. Nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Đảm bảo cho tất cả học sinh có cơ hội tham gia thực sự vào quá trình học tập, giáo viên quan tâm đến khả năng học tập của từng học sinh. Chính vì vậy giờ dạy mẫu là một bước thay đổi cơ bản để nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn, nâng cao chất lượng dạy và học. Thầy Nguyễn Bỉnh Tuấn với tiết dạy môn Giáo dục quốc phòng đã đem đến nhiều điều thú vị cho học sinh và thầy cô đến dự giờ.

Hình ảnh học sinh 10a7 nghiêm trang xếp hàng

Với bài học “ĐỘI NGŨ TỪNG NGƯỜI KHÔNG CÓ SÚNG” với ý nghĩa rèn luyện tác phong nghiêm túc, tư thể hùng mạnh, khẩn trương và đức tính bình tĩnh, nhẫn nại, đồng thời rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, thống nhất và tập trung, sẵn sàng nhận mệnh lệnh.

Hình ảnh học sinh thực hiện động tác quay tại chỗ

Giờ dạy mẫu là giờ giáo viên đại diện cả tổ chuyên môn lên để thao giảng đưa ra phương pháp và cách thức tổ chức giờ dạy sao cho hay và hấp dẫn. Thông qua giờ dạy mẫu các giáo viên có thể học hỏi phương pháp dạy học thú vị và tích cực, giúp giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Hình ảnh học sinh chăm chú nhìn thầy giáo thực hiện động tác

Tóm lại, đổi mới giờ dạy không chỉ bảo đảm cho tất cả học sinh có cơ hội tham gia thực sự vào quá trình học tập, giáo viên có thể quan tâm đến khả năng học tập của từng học sinh, đặc biệt những học sinh có khó khăn về học tập mà còn tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học, tự tin hơn, không bị áp lực thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

 

 

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 27
Hôm qua : 77
Tháng 05 : 893
Năm 2024 : 8.502