NGÀY HỘI SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM 2023

NGÀY HỘI SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM 2023

Nhân dịp chào mừng Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4, chiều ngày 20/4, trường THPT Hồng Bàng cùng CLB Sách và Hành động phối hợp tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 và phát động phong trào xây dựng Văn hóa đọc trong toàn trường.

Văn hóa Đọc là ứng xử, giá trị và chuẩn mực đọc của mỗi cá nhân. Ứng xử, giá trị và chuẩn mực này cũng gồm ba thành phần: thói quen đọc, sở thích đọc và kỹ năng đọc. Văn hóa đọc đóng góp vào lớn vào việc bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng trong cuộc sống, giúp hoàn thiện nhân cách của con người.

Hình ảnh học sinh Hồng Bàng trong ngày hội Sách

Một số những lợi ích của văn hóa đọc mang lại cho con người như: Cung cấp một lượng tri thức lớn, Cải thiện kỹ năng giao tiếp, Cân bằng cảm xúc một cách tốt nhất, Rèn luyện tư duy.

Hình ảnh khách mời từ CLB Sách Cụm Hưng Yên

Barack Obama từng nói: “Vào khoảnh khắc mà chúng ta thuyết phục đứa trẻ, bất cứ đứa trẻ nào, bước qua bậc thềm ấy, bậc thềm màu nhiệm dẫn vào thư viện, ta thay đổi cuộc sống của nó mãi mãi, theo cách tốt đẹp hơn”. Bởi lẽ rất đơn giản, cả một thế giới sách trong thư viện khổng lồ mở ra. Ở đó, mỗi người sẽ tìm ra câu trả lời cho những băn khoăn, căn vặn của mình về cuộc sống, về chính mình. Trường THPT Hồng Bàng đã xây dựng nên một thư viện xanh để tạo ra không gian đọc tốt nhất cho học sinh.

 

 Có thể nói rèn luyện thói quen đọc sách là một giải pháp vô vùng cần thiết để xây dựng con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Tôn vinh văn hóa đọc, tôn vinh thói quen đọc sách là cách chúng ta xây dựng một xã hội tri thức, hướng tới xây dựng con người phát triển toàn diện và một nền văn hóa dân tộc đậm chất nhân văn. Cùng nhau làn tỏa văn hóa đọc tới tất cả mọi người.

 

 

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 30
Hôm qua : 55
Tháng 05 : 84
Năm 2024 : 7.693