THƯ GỬI QUÝ PHỤ HUYNH VÀ QUÝ THẦY CÔ!

Quý phụ huynh và quý thầy cô kính mến!

Có bao giờ chúng ta tự hỏi, ý nghĩa thực sự sâu sắc nhất của nghề giáo là gì? Có bao giờ chúng ta tự hỏi mình đã trang bị những gì cho con cái, học trò của chúng ta để làm hành trang bước đi trong cuộc sống? và có bao giờ chúng ta tự hỏi mình đóng góp gì cho việc hình thành Nhân cách Đạo đức, ước mơ và hoài bão của các con?

Chính vì những trăn trở đó, chúng tôi xin gửi gắm vài lời đến Quý phụ huynh và Thầy cô – những người lái chuyến đò đưa thế hệ trẻ đi đến tương lai, kể về ước mơ chung tay xây dựng một Ngôi trường – Ngôi trường Hạnh phúc.

Chúng ta cùng mơ về một Ngôi trường Hạnh phúc – nơi mà mọi Thầy Cô đều có nếp sống gương mẫu, mọi học trò đến để được yêu thương chứ không chiều chuộng, được thổi hồn Nhân cách chứ không phải nhồi nhét kiến thức.

Ở nơi ấy mọi Thầy Cô đều ham mê giáo dục, Thầy Cô đến lớp vì được sống và cống hiến, vì sự trưởng thành của thế hệ mai sau, nơi mà bệnh thành tích không có đất để tồn tại.

Nơi đây mọi Thầy cô đều coi Đạo đức là điều thiêng liêng nhất, nơi ươm mầm Nhân cách cho trẻ được lớn lên từng ngày, được vươn lên với bầu trời đầy ánh sáng của sự hiểu biết sâu sắc.

Chúng ta cùng mơ về một Ngôi trường Hạnh phúc – nơi mà mọi Thầy Cô đều gắn kết với nhau như những người đồng đội, cả tập thể dám sống trung thực đến tận cùng và phục vụ, giúp đỡ sẻ chia vô điều kiện.

            Chúng ta cùng mơ về một Ngôi trường hạnh phúc – Nơi kết tinh của Khoa học và Truyền thống. Trong đó truyền thống là nền tảng, là cốt lõi, được thấm sâu trong từng tiết học, từng chuyến dã ngoại cho đến hành vi trong đời sống.

Ở nơi ấy, Đạo đức luôn được nuôi dưỡng, Trí tuệ luôn được trau dồi, sức mạnh của Nghị lực luôn được rèn luyện.

Từ ngôi trường ấy sẽ có một thế hệ trẻ dám nói không với sống ảo, nói không với ăn nhậu, nói không với sự thụ động vô cảm, nói không với điều xấu ác.

Một thế hệ trẻ biết tự học suốt đời, tự trách nhiệm với bản thân và biết cống hiến vì cộng đồng phát triển bền vững.

Một thế hệ trưởng thành, dám sống cao đẹp dưới bầu trời đấy ước mơ, trộn lẫn với thách thức đầy hoài bão.

Nếu không tìm thì sẽ không bao giờ thấy, không gõ cửa thì cửa sẽ không báo giờ mở, không cùng nhau xây đắp thì mãi mãi không có điều gì tốt đẹp được tạo nên!

“ Chúng ta không được chọn hoàn cảnh khi sinh ra,

Nhưng chúng ta được quyền tạo dựng Nhân cách sống.”

            Thật tự hào được làm Cha mẹ, Thầy cô của những học trò đầy mạnh mẽ và có chiều sâu tâm hồn, của một tương lai đất nước, để chúng ta có thể ngẩng cao đầu nói với khắp năm châu: “Tôi là người Việt Nam”.

Chúng tôi xin đại diện cho CBGV trường THPT Hồng Bàng chào đón Quý Phụ huynh và Quý Thầy Cô cùng xây dựng nên ngôi trường mơ ước cho thế hệ tương lai, đó chính là sự cống hiến tốt đẹp nhất cho cuộc đời này.

                                                                                                                                                                                                   Thân mến!

 

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 13
Hôm qua : 55
Tháng 05 : 67
Năm 2024 : 7.676