BẰNG CẤP QUAN TRỌNG HAY NHÂN CÁCH VÀ KINH NGHIỆM CẦN THIẾT HƠN?

💥 Có lẽ đây sẽ là một vấn đề gây tranh cãi, nhất là với các bậc phụ huynh khi luôn muốn con của mình được học tập đầy đủ, tốt nhất, có bằng cấp "xịn", có một lúc 2 bằng để sau này có được công việc "tốt" có phải không?

Thế nhưng cũng chẳng khó gì khi chúng ta được nghe các thông tin: Thủ khoa đại học chật vật 2 năm không xin được việc, hay học ngân hàng về lại đi phụ gia đình bán hàng, hay thậm chí học kinh tế rồi lại đi bán bảo hiểm... Vậy thì thật sự bằng cấp có là điều quan trọng nhất quyết định tương lai của con em mình?

Thiết nghĩ việc học tập vốn là một phần để lấy kiến thức giúp các con có thêm hành trang để bước vào đời, thế nhưng điều quan trọng hơn giúp các con có thể "sống tốt" với xã hội bên ngoài kia có lẽ là NHÂN CÁCH VÀ KINH NGHIỆM thực tế.

Nhân cách tốt khiến các con hoàn toàn có thể hòa nhập xã hội tốt, biết cách lắng nghe, cầu thị, cầu tiền, và ham học hỏi. Kinh nghiệm vững thì chẳng ngại việc khó vì đã được thực hành thực tiễn tốt.

🍀 Vậy thì điều làm bậc cha mẹ nên quan tâm chính là con của mình được nuôi dạy trong môi trường ra sao, có hình thành nhân cách tốt hay không, có thể tự lập được không? Chứ không phải chỉ phụ thuộc mỗi vào tấm bằng mà thiếu giao tiếp, thiếu va chạm, thiếu cả nhân cách thì làm sao các con tốt lên được.

🍀🍀 Học gì cũng được, ra đời làm nghề gì cũng được, miễn sao các con biết cách trân trọng, có chí phấn đấu và luôn biết nỗ lực cố gắng thì bán bánh mì tháng thu nhập 40, 50 triệu cũng đáng mà đúng không ba mẹ?

 

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 38
Hôm qua : 55
Tháng 05 : 92
Năm 2024 : 7.701